Truyện đọc Nguyễn Ngọc Ngạn

  • Tình hình sức khỏe Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn - Bị vỡ mạch máu, phải thở oxy

    Tình hình sức khỏe Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn - Bị vỡ mạch máu, phải thở oxy

    01/05/2018 09:44

    Ngày 30/4/2018, trên trang cá nhân MC Kỳ Duyên bất ngờ đăng trạng thái khá dài nói về bệnh tình của MC Nguyễn Ngọc Ngạn. Có lẽ tình trạng sức khỏe chưa ổn định, cô khá lo lắng, cô viết:

    Xem thêm
  • Dòng mực cũ - Chương 1 - Phần 03

    Dòng mực cũ - Chương 1 - Phần 03

    02/05/2017 17:49

    Ông Tú là một nhà nho mà nhắc đến “thiên tử” với giọng cười cợt thì đủ biết ý niệm tôn quân đã đến lúc suy tàn rồi. Thậm chí khi Khải Định mừng lễ tứ tuần, một danh sĩ miền Nam là Hùynh khúc Kháng từng     làm thơ gọi vua là “thằng”, cho cho thấy vua không còn là biểu tượng của quyền uy tuyệt đối nữa một khi vua chấp nhận làm tay sai cho   ngoại bang:

    Xem thêm
  • Dòng mực cũ - Chương 1 - Phần 02

    Dòng mực cũ - Chương 1 - Phần 02

    02/05/2017 17:48

    Cả hai chị em cùng sửng sốt trước bản tin sát đánh, bởi ai cũng biết rất rõ Minh, cùng chà lứa với Tân và cùng được gửi xuống học ở Hà Nội. Riêng với gia đình này thì Minh còn có mối liên hệ sâu xa hơn vì thuở nhỏ, Minh là học trò của ông Lương, đã từng ngày ngày đến ngồi xếp bằng trên chiếu để học chữ Nho. Câu nhận xét đầu lưỡi được ông

    Xem thêm
  • Dòng mực cũ - Chương 1 - Phần 01

    Dòng mực cũ - Chương 1 - Phần 01

    02/05/2017 17:46

    Hải Ninh là tên gọi một ngôi làng điển hình ở miền Bắc với cánh đồng lúa mênh mông, với lũy tre xanh bao bọc mấy trăm nóc nhà, phần lớn là mái tranh vách đất. Cuối cánh đồng làng có con đê cao ngăn nước sông cái, la mối đe dọa hàng năm mỗi khi mùa mưa đến. Cuộc sống im lìm của mấy ngàn cư dân cứ êm ả ngày này qua ngày khác, ngàn đời chẳng biết bao giờ thay đổi.

    Xem thêm
  • Bãi đất hoang sau nhà

    Bãi đất hoang sau nhà

    02/05/2017 17:30

    Lần đầu tiên Vân tận mắt chứng kiến một người chết cách đây hơn một năm lúc còn ở Việt Nam. Chứng kiến một người chết, có nghĩa là nhìn người ấy đang từ cõi sống đột ngột bước sang thế giới bên kia. Đó là ông Thọ ở cách nhà Vân ba căn trên cùng con hẻm nhỏ thuộc phường 10 quận Tân Bình.

    Xem thêm